จะอยู่รอดในเศรษฐกิจสมัยนี้คงยากไม่น้อย ยิ่งเงินเฟ้อสูง หนี้เพิ่มขึ้น หากอยากอยู่รอดในเวลานี้ ต้องมีตัวช่วยสักหน่อย อย่างใช้สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นต้น อย่างไรก็ตามลองมาดูกันหน่อยว่าตัวช่วยอะไรที่ทำให้เราอยู่รอดในภาวะนี้ หรือเรียกกันว่า ‘ยุคเงินเฟ้อ’

จบพฤติกรรมเสี่ยงทางการเงิน
ไม่ว่าจะใช้จ่ายการเงินเกินตัว ฟุ่มเฟือย หาได้เท่าไหร่ เปย์หมดตัว โดยลืมวางแผนการเงิน ซึ่งหลายคนก็รู้อยู่แล้วว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร หากไม่วางแผนการเงิน เมื่อไม่รู้ว่าเราจ่ายไปกับอะไรบ้าง การจะลดรายจ่ายลงจึงไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มที่จุดใด พอรู้ตัวอาจสายเกินไปเพื่อเก็บเงินออมแล้วก็ได้ หากอยากจะแก้ตรงนี้ก็ต้องเริ่มวางแผนการเงินก่อน แล้วค่อยมองหาตัวช่วยการเงินเพิ่ม อย่าง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด ฯลฯ มาคอยช่วยซัพพอร์ตค่าใช้จ่ายนั่นเอง

เซฟค่าเดินทาง 
ถึงแม้ว่าค่าเดินทางจะเป็น 15-30% ของเงินเดือนเลยก็ว่าได้ แต่บางครั้งก็จำเป็นที่ต้องประหยัด ซึ่งถึงแม้ว่าค่ารถโดยสารสาธารณะจะไม่ถูกและยังเป็นข้อถกเถียงกันอยู่ แต่บางครั้งหากเลือกขับรถยนต์ส่วนตัวถึงจะสะดวกสบาย แต่หากเทียบกับค่าน้ำมัน ค่าประกัน ค่าต่อภาษี หรือค่าจิปาถะ การใช้รถโดยสารสาธารณะก็สามารถประหยัดได้ขึ้นเยอะ

รักษาสุขภาพ ประหยัดค่ารักษาพยาบาล
ออกกำลังกาย เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ คือ จุดเริ่มต้นที่ทุกคนก็ทำได้ แล้วเริ่มต้นออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพมากขึ้น เงินก้อนใหญ่สำหรับจ่ายค่ารักษาพยาบาลก็ไม่ใหญ่อีกต่อไป เพราะได้ออมเงินค่ารักษาพยาบาลไปกับการดูแลสุขภาพเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าหากเกิดเจ็บป่วย กระทันหัน ก็ยังสามารถพึ่งพิง ตัวช่วยการเงินอย่าง สินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรกดเงินสดได้ด้วย ก็ช่วยให้อยู่รอดกับยุคเงินเฟ้อได้

หาความรู้ ลงทุนเพิ่มรายได้
เมื่อเงินเฟ้อสิ่งที่ต้องทำและขาดไม่ได้ก็คือ เพิ่มรายรับ แม้ว่าค่าเงินจะต่ำลง ซื้อของได้เท่าเดิม แต่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น การเพิ่มรายได้ก็ช่วยประคับประคองสถานการณ์แบบนี้ให้ผ่านพ้นไปได้อย่างสบายใจ เพราะการหาความรู้ การลงทุน ไม่ว่าจะเรื่องภาษา เทคโนโลยี ธุรกิจ ก็เป็นการลงทุนเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง สามารถเพิ่มเงินเดือน หรือไปเปิดกิจการ ขยายสาขา เพิ่มรายได้ ถึงแม้จะกังวลเรื่องต้นทุน ก็ยังมีเครื่องมือทางการเงินอย่าง สินเชื่อส่วนบุคคล มาช่วยต่อยอดความฝันของเราได้อีกเช่นกัน

ไม่ว่าจะหาทางเอาตัวรอดจากเงินเฟ้อ หนี้เพิ่มขึ้น หรือรายได้น้อยลงได้อย่างไร ก็จำเป็นต้องมีตัวช่วยทางการเงินเอาไว้คอยรองรับปัญหาที่อาจเข้ามาแบบไม่ตั้งตัว อาจจะเป็น สินเชื่อส่วบุคคล หรือบัตรกดเงินสด ก็เลือกได้ตามความจำเป็น แต่ถ้าหากสนใจโปรโมชันบัตรกดเงินสด อย่าง บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส กดเงินสดดอกเบี้ย 0% นาน 30 วัน* หลังจากอนุมัติ หรือการผ่อนจ่ายสินค้าด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 20 เดือน ก็เป็นทางเลือกทารเงินที่อยากแนะนำ หากสนใจก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ยูเมะพลัสเลย 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด