ยิ่งเข้าใกล้ช่วงหน้าหนาวกันแล้ว หลังจากดูแล้วว่าสถานการณ์โรคระบาดเริ่มดีขึ้น หลายคนก็เตรียม พร้อม เตรียมตัวหาที่เที่ยวหน้าหนาวกันเอาไว้หมดแล้ว บางคนถึงขนาดสมัครบัตรกดเงินสดรอเอาไว้ เพื่อใช้ท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เพื่อใช้เป็นทุนสำรองฉุกเฉิน เมื่องบประมาณเที่ยวที่ตั้งไว้ไม่เพียงพอ ซึ่งนอกจากเตรียมสมัครบัตรกดเงินสดแล้ว ยังมีวิธีเตรียมพร้อมเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว มาฝาก จัดกระเป๋ายังไง? ออกเดินทางแต่ละสถานที่ควรเตรียมอะไรบ้าง? มาดูไปพร้อมกันเลย!!

ขึ้นดอย สัมผัสลมหนาว
        ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดนิยมคงไม่พ้นเที่ยวภูเขา สัมผัสอากาศหนาวไม่ว่าจะเป็น จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน หรือ ขึ้นดอยตั้งเต็นท์เดินป่า สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมไว้นอกจากเสื้อผ้ากันหนาวแล้ว ก็คือการเตรียมร่างกาย เตรียมใจให้พร้อม เพราะถ้าหากตัดสินใจเดินป่า ขึ้นดอยแล้วย่อมลำบากแน่นอน ทั้งการไปซ้อมวิ่ง ซ้อมเดิน ถ้าหากเตรียมร่างกาย เตรียมใจไว้พร้อมแล้ว รับรองว่าได้สัมผัสอากาศหนาว และทะเลหมอกช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้แน่นอน

ไปตากแดด เล่นทะเล
        การไปเที่ยวทะเลหน้าหนาวก็เป็นอีกสถานที่เที่ยวที่หลายคนตัดตัวเลือกไป เพราะหลายคนเลือกที่จะขึ้นดอย สัมผัสอากาศหนาว การที่เที่ยวหน้าหนาวแบบนี้ แน่นอนว่าคนจะน้อยและเที่ยวได้สะดวกกว่า สถานที่เที่ยวไม่แออัด และเบียดเสียดกับคนอื่น ๆ ให้เสี่ยงกับโรคที่อาจจะติดระหว่างเที่ยวได้ ไม่ว่าจะไปทะเลอ่าวไทยอย่าง ชลบุรี ระยอง ตราด จันทบุรี หรือเป็นทะเลฝั่งอันดามัน พังงา ภูเก็ต กระบี่ หรือหมู่เกาะต่างๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน แน่นอนว่ามาเที่ยวทะเลสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องติดกระเป๋าเอาไปด้วย คือ ครีมกันแดด แว่นตา หรือหมวกน่ารักๆ เก๋ๆ เพราะหน้าหนาวท้องฟ้าใส เมฆน้อย มีแสงแดด และมีรังสียูวีที่โดนเต็มๆ 

นอนแพ พักริมแม่น้ำ
        อีกสถานที่ยอดนิยมไม่แพ้ที่อื่น ๆ ไม่ว่าจะเลือกไปแพกาญจนบุรี ราชบุรี หรือใกล้ ๆ กรุงเทพฯ อย่างอัมพวา การเที่ยวแพ นอนริมแม่น้ำก็เป็นตัวเลือกที่ช่วยหนีความแออัดของนักท่องเที่ยวได้ สิ่งสำคัญที่มาเที่ยวแพริมแม่น้ำต้องเตรียมเอาไว้เลยคือ “เงินสด” จะต้องมีติดในกระเป๋า ถึงแม้ว่าสมัยนี้จะโอนได้ แต่แพริมน้ำหรือที่พักตามเขื่อน บางที่ก็ไม่มีสัญญาณหากเตรียมเงินสดเอาไว้ก็ช่วยให้ใช้จ่ายง่ายขึ้นเยอะ 

วันเดย์ทริป เดินเที่ยวในเมือง
        หากใครไม่ชอบออกไปต่างจังหวัด ต้องแข่งกันหาที่พัก ที่กิน การเที่ยวในเมือง เดินคาเฟ่ จัดวันเดย์ทริปสั้น ๆ ก็นับว่าเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ กับลมเย็นๆ ที่พัดผ่านมา จะเป็นคาเฟ่ฮอปปิ้ง หรือเป็นสายเดินเที่ยวถ่ายรูป ก็เติมเต็มความสุข สัมผัสอากาศหนาวได้เหมือนกัน สิ่งจำเป็นที่ต้องเตรียมจัดใส่กระเป๋าไว้ก็คือ แพลนเที่ยว จะไปจุดนั้น จะย้ายจุดนี้ จบทริปยังไงไม่ให้เหนื่อยก็ลิสต์รอเอาไว้ จะได้เที่ยวได้สนุก ไม่เกินงบที่ตั้งไว้ เป็นอีกทางเลือกเอาไว้เที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาวให้ได้เลือกเที่ยว ชิลสุดๆ

อย่างไรก็ตามหากชอบเที่ยวแบบสัมผัสลมหนาว ให้ได้จุใจจริง ๆ การไปขึ้นเขา นอนบนดอยก็ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว แต่อาจจะต้องเตรียมแพลนเที่ยว ทำแผนค่าใช้จ่ายเอาไว้ หากไม่มั่นใจเรื่องค่าใช้จ่ายก็สามารถสมัครบัตรกดเงินสดมาสำรองจ่ายระหว่างเที่ยวไว้ก่อนได้ ซึ่งก็สามารถสมัครได้ที่สถาบันการเงินหรือธนาคารที่สนใจ ซึ่งก็มีโปรโมชั่น และสิทธิพิเศษมอบให้ด้วย นี่เลย!! บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส หากสมัครและอนุมัติก็ได้รับสิทธิ์กดเงินสด ดอกเบี้ย 0% นาน 30 วัน* หรือ ผ่อนสินค้าด้วยดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 20 เดือน* อีกด้วย หากสนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัท กำหนด