บัตรกดเงินสด เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินหรือยามต้องการใช้เงินสด โดยสถาบันการเงินที่ออกบัตรให้นั้นจะเป็นผู้อนุมัติวงเงินส่วนนี้ให้กับเจ้าของบัตรซึ่งมีเงื่อนไขแตกต่างกันไปตามแต่ละสถาบัน ทั้งนี้ หากบัตรกดเงินสดของเราเต็ม ก็สามารถยื่นเรื่องขอเพิ่มวงเงินได้ สำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังวางแผนสมัครบัตรกดเงินสดของสถาบันการเงินใด ๆ ควรศึกษารายละเอียดการสมัคร และเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ละเอียด ทั้งนี้ หากคุณมีบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสอยู่แล้ว และต้องการเพิ่มวงเงินในบัตรแต่ไม่ทราบว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง เราได้รวบรวมรายละเอียดที่สำคัญมาให้คุณแล้ว

การขอเพิ่มวงเงิน
การขอเพิ่มวงเงิน เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้บัตรกดเงินสดเป็นประจำ และสามารถบริหารจัดการจ่ายคืนได้อย่างสม่ำเสมอ มีแนวโน้มสูงที่จะได้รับอนุมัติการเพิ่มวงเงิน โดยแต่ละสถาบันการเงินจะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป สำหรับการขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สามารถขอเพิ่มวงเงินได้ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน

ขั้นตอนการขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส
การขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส มีขั้นตอน ดังนี้
1. เตรียมเอกสารประกอบการพิจารณาเพิ่มวงเงิน
โดยเอกสารที่ต้องจัดเตรียมเพื่อประกอบการพิจารณาเพิ่มวงเงินมีดังนี้
• บัตรประชาชน
• เอกสารแสดงรายได้ จำแนกได้เป็น 2 กรณี
กรณีรับเงินเดือนโดยโอนผ่านธนาคาร
• สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน (ไม่เกิน 2 เดือน)
• บัญชีเงินฝากย้อนหลังไม่น้อยกว่า 3 เดือน หรือ บัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุด (เพื่อเพิ่มโอกาสในการพิจารณาการปรับเพิ่มวงเงิน)
กรณีรับเงินเดือนโดยไม่โอนผ่านธนาคาร
• สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน (ไม่เกิน 2 เดือน)

2. ยื่นเอกสารผ่านเว็บไซต์ ผ่านทางออนไลน์ www.umayplus.com หรือ Umay+ Application
โดยดาวน์โหลดผ่านทาง App Store (iOS) และ Play Store (Android) หรือ การสแกน QR Code ที่สาขา หรือจุดให้บริการของยูเมะพลัส

โดยกรอกข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ให้ครบถ้วน แนบเอกสารประกอบการพิจารณาขอเพิ่มวงเงิน โดยเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องในเอกสาร ระบุวัตถุประสงค์ “ใช้สำหรับยื่นคำร้องปรับเพิ่มวงเงิน” และระบุเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ใช้งานในปัจจุบันในเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน

กรณีมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เช่น ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ให้ระบุข้อมูลเพื่อแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล และข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงในสำเนาบัตรประชาชน กรณีมีเปลี่ยนแปลงข้อมูลสำคัญ เช่น คำนำหน้าชื่อ – นามสกุล, โปรดแนบเอกสารสำคัญในการเปลี่ยนแปลง เช่น เอกสารใบเปลี่ยนชื่อหรือเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

3. รอรับผลพิจารณาทาง SMS
เมื่อผ่านการพิจารณา ตามเงื่อนไขของบริษัทฯ ท่านสามารถใช้วงเงินใหม่ได้ทันทีหลังจากได้รับ SMS
หมายเหตุ: กรณีที่ติดต่อที่สาขายูเมะพลัส ต้องนำเอกสารตัวจริงมาแสดงเพื่อใช้ในการยื่นขอเพิ่มวงเงิน

ประโยชน์และข้อควรระวังในการขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสด
การขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสด ช่วยให้เรามีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น และถือเป็นตัวช่วยสำคัญกรณีที่ต้องใช้จ่ายยามเกิดเหตุจำเป็น เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าผ่าตัด ที่ต้องใช้เงินก้อนจำนวนมาก ทั้งนี้ การขอเพิ่มวงเงินในแต่ละครั้ง ควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วนทั้งเรื่องวงเงินเพิ่มเติมว่าเพียงพอกับที่ต้องการใช้จ่ายจริง ๆ หรือไม่ รวมถึงวงเงินดังกล่าวอยู่ในขอบเขตที่สามารถจ่ายชำระได้อย่างสม่ำเสมอหรือไม่ ที่สำคัญควรศึกษาเงื่อนไขการขอวงเงินของสถาบันการเงินนั้น ๆ ให้ถี่ถ้วน

คุณควรรักษาเครดิตของตัวเองให้ดี หากคุณชำระได้เต็มจำนวนและตรงเวลา ไม่มีค้างชำระ ก็จะดีต่อเครดิตของตนเอง ซึ่งสถาบันการเงินต่าง ๆ จะนำมาประกอบการพิจารณาการเพิ่มวงเงิน และการทำธุรกรรมการเงินอื่น ๆ อีกด้วย
หากคุณสนใจเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สามารถยื่นขอเพิ่มวงเงินได้ ที่นี่ หรือหากสนใจเป็นเจ้าของ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัสพร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย พร้อมด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นานถึง 30 วัน* หรือหากสมัครไว้แล้วไม่ได้ใช้ก็ไม่เกิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยสามารถสมัครได้ผ่านทางออนไลน์ หรือ Umay+ Application

*เพียงมียอดเบิกถอนเงินสดภายใน 30 วันหลังได้รับการอนุมัติ (เฉพาะยอดเบิกถอนภายในวันแรกเท่านั้น), หลังจบโปรฯ อัตราดอกเบี้ยปรับเป็นปกติ 19.8% หรือไม่เกิน 25% ต่อปี, กรณีผิดนัดชำระจะถูกปรับเป็นอัตราดอกเบี้ยปกติ, ดูเงื่อนไขได้ที่ www.umayplus.com, กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว