ใกล้เข้าสู่เทศกาลวันแห่งความรักเข้าไปทุกทีแล้ว สำหรับคนมีคู่ที่ยังนึกไม่ออกว่าจะพาแฟนไปเดทที่ไหนดี วันนี้เรามีสถานที่เที่ยวสุดโรแมนติกมาแนะนำกัน!!
1. เรือสิริมหรรณพ จ.กรุงเทพฯ
      วาเลนไทน์นี้จูงมือคนรักไปขึ้นเรือสิริมหรรณพ พร้อมดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ ท่ามกลางวิวแม่น้ำเจ้าพระยากันดีกว่า รับรองเลยว่าคู่ของคุณจะต้องประทับใจไม่รู้ลืม เพราะที่นี่คือที่สุดในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ตัวเรือที่เป็นเรือใบขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายในเรือถูกตกแต่งอย่างหรูหรา ส่วนอาหารก็เป็นที่สุดเหมือนกัน เพราะมีเชฟชื่อดังมากประสบการณ์หลายท่าน  มาบรรจงสร้างสรรค์เมนูอร่อยๆ ให้ได้ทาน รับรองเลยว่าคุณและคนรักจะได้ทานอาหารรสเลิศ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาสถานที่ดินเนอร์บรรยากาศดีๆ เพื่อฉลองวาเลนไทน์ บอกเลยว่ามาที่เรือสิริมหรรณพจะไม่ผิดหวัง และแฟนจะต้องตกหลุมรักคุณเหมือนโดนมนต์สะกดอย่างแน่นอน โดยเรือสิริมหรรณพนี้จะจอดเทียบท่าถาวรอยู่ที่ท่าเรือเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique The Riverfront) หากสนใจแนะนำว่าให้จองก่อนไปจะดีที่สุด
2. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique The Riverfront) จ.กรุงเทพฯ
        เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นสถานที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยร้านค้าให้ได้ช้อป และมีกิจกรรมมากมายให้ได้ทำ เหมาะมากกับการพาแฟนมาเดทในวันวาเลนไทน์ ไม่ว่าจะพาแฟนไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ “เอเชียทีค สกาย” ชมวิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาและวิวสวยๆ ของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน หรือจะเลือกดินเนอร์ที่ร้านอาหารริมแม่น้ำก็มีให้เลือกหลายร้าน คู่ไหนเป็นสายชอบความตื่นเต้น จะวัดใจด้วยการจูงมือแฟน กอดกันให้แน่น เข้าไปที่บ้านผีสิง Mystery Mansion ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคฤหาสน์วินเซสเตอร์ (Winchester House) หนึ่งในบ้านผีสิงที่น่ากลัวติดอันดับต้นๆ ของโลก ก็นับว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ในวันวาเลนไทน์ที่ตื่นเต้นแปลกไปจากเดิมดีเหมือนกัน
3. ท้องฟ้าจำลอง จ.กรุงเทพฯ
       ชวนแฟนไปนอนดูดาวที่ท้องฟ้าจำลองก็โรแมนติกไม่น้อยเลยนะ เหมือนได้ย้อนวัยไปสมัยเด็กๆ ที่โรงเรียนเคยพาไปทัศนศึกษาด้วย แต่คราวนี้ได้มากับคนรู้ใจ แถมอะไรๆ ของที่นี่ก็เปลี่ยนไปหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความคมชัดของดวงดาวในระดับ 4K เหมือนได้ไปนั่งอยู่ท่ามกลางจักรวาลแห่งดวงดาวกันจริงๆ อีกทั้งเก้าอี้ก็มีการตกแต่งใหม่ เบาะนุ่มนั่งสบาย แอร์เย็นๆ ได้นอนจับมือแฟนดูดาวแบบไม่ต้องไปไหนไกลในกรุงเทพฯ ซึ่งการเดินทางมาที่ท้องฟ้าจำลองก็ง่ายมากๆ สามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเอกมัย ทางออก 2 แล้วเดินต่อมานิดเดียวก็ถึงเลย
4. ไอคอนสยาม จ.กรุงเทพฯ
       คู่รักคู่ไหนเป็นสายช้อป แนะนำให้ไปเดทกันที่สถานที่เที่ยวยอดฮิตอย่างไอคอนสยามเลย   เพราะที่นี่ก็เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชอปแบรนด์เนมให้เลือกช้อปเพียบ แฟนอยากได้อะไรก็จัดไปตามใจหนึ่งวัน ช้อปเสร็จก็ไปดินเนอร์ที่ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดื่มด่ำกับบรรยากาศ อาหาร และเครื่องดื่มรสเลิศ พร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนรามา รับรองว่าจะเป็นค่ำคืนที่แสนประทับใจ แฟนยิ้มแก้มปริอย่างแน่นอน
5. บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ
       สำหรับคู่รักคู่ไหนเป็นสายเที่ยวธรรมชาติ แนะนำให้ชวนกันไปปั่นจักรยานกินลมชมธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ เข้าปอดกันที่บางกระเจ้า แถมในปี พ.ศ. 2549 นิตยสารไทม์เอเชีย (Time Asia) ฉบับ Best of Asia ได้ยกย่องให้บางกระเจ้า เป็นปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในเอเชียอีกด้วย ซึ่งสามารถเช่าจักรยานจากร้านในละแวกนั้นที่มีให้เลือกมากมาย และนอกจากจะได้ปั่นจักรยานชมธรรมชาติแล้ว ที่บางกระเจ้ายังมีขนมไทยอร่อยๆ ให้ได้ทาน มีร้านกาแฟดีๆ ให้ได้แวะไปเช็คอินเพียบ
แม้ความรัก และสิ่งดี ๆ จะมีให้กันได้ทุก ๆ วัน แต่วันวาเลนไทน์มีปีละแค่หนึ่งครั้ง วันพิเศษแบบนี้ต้องจัดเต็ม!!แนะนำเลยว่านอกจากสถานที่พิเศษ กับคนพิเศษแล้ว มีของขวัญน่ารักๆ ติดมือไปสักชิ้น คู่รักของคุณคงดีใจไม่น้อยเลยล่ะ ไม่ว่าเทศกาลไหนก็อุ่นใจ มีบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสไว้ เคียงข้างคุณในทุกช่วงเวลา