“ความเครียด” เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะทุกคนล้วนมีปัญหาที่เข้ามาในชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น ปัญหาการงาน ปัญหาครอบครัว ปัญหาการเงิน หรือปัญหาด้านความสัมพันธ์กับคนรอบตัว ซึ่งการจัดการกับความเครียดนั้น แต่ละคนมีความพร้อมในการรับมือและมีวิธีจัดการที่แตกต่างกัน บางคนสามารถหากิจกรรมคลายเครียดที่เข้ากับตัวเองได้ หรือบางคนอาจยังไม่เจอวิธีคลายความเครียดที่เหมาะสมกับตัวเอง หากปล่อยทิ้งไว้นาน รู้หรือไม่ว่า เมื่อเราเกิดความเครียดสะสม จะส่งผลกับร่างกายและจิตใจอย่างคาดไม่ถึง

ความเครียดที่ส่งผลทาง “ร่างกาย”
1. อาจส่งผลให้เกิดความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นผิดจังหวะ หรือโรคหลอดเลือดได้ เพราะเมื่อร่างกายเกิดความเครียดนั้น จะทำให้อัตราการเต้นของหัวใจที่เพิ่มขึ้น
2. ความเครียดลงกระเพาะ เนื่องจากเมื่อร่างกายของเราสะสมความเครียด จะหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหารออกมามากกว่าปกติ จึงทำให้เกิดอาการท้องอืด ลำไส้แปรปรวน หรือกรดไหลย้อนได้
3. ทำให้เกิดโรคไมเกรน เนื่องจากเมื่อเกิดความเครียด หลอดเลือดจะเกิดการพองและหดตัวมากกว่าปกติ จึงทำให้มีอาการปวดหัวไมเกรนได้
ความเครียดที่ส่งผลทาง “จิตใจ”
หากปล่อยให้ตัวเองสะสมความเครียดไปนานๆ และยังไม่สามารถหาวิธีคลายความเครียด อาจส่งผลกระทบกับสุขภาพจิตอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น โรคซึมเศร้า โรควิตกกังวล อารมณ์แปรปรวน ซึ่งหากเกิดโรคเหล่านี้แล้ว การรักษาจะต้องใช้เวลานาน เพื่อค่อยๆ ปรับสภาพจิตใจให้กลับมาคงเดิม เพราะฉะนั้น เราควรหากิจกรรมคลายเครียดที่ได้ผลกับตัวเรามากที่สุด ซึ่งมีด้วยกันหลากหลายวิธี
  • ลาพักร้อน
ชาวออฟฟิศ พนักงานประจำหลายๆ คน อาจมีอาการ Burnout หรือภาวะหมดไฟที่มาจากความเครียดเรื้อรัง วิธีคลายเครียดที่ควรค่าแก่การลองที่สุดคือ “การลาพักร้อน” ออกไปท่องเที่ยวเติมไฟให้ใจเรากลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยกิจกรรมคลายเครียดที่ทำให้แต่ละคนจะกลับมามีไฟก็อาจแตกต่างกันไป อาทิ ปีนเขา เที่ยวทะเล เช็กอินคาเฟ่ แน่นอนว่าปลายทางคือเพื่อให้คุณ พักกาย พักใจ มีเวลาอยู่กับตัวเองเพื่อลดความเครียดที่เผชิญมานั่นเอง
  • ออกกำลังกาย
วิธีคลายเครียดสุดคลาสสิก ที่เชื่อว่าหลายคนต้องได้ยินมาบ้างคือการ “ออกกำลังกาย” ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่วิทยาศาสตร์ให้การยอมรับ เพราะเมื่อเราออกกำลังกาย ร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนที่ชื่อว่า เอ็นโดรฟิน (Endorphins) ออกมา ซึ่งฮอร์โมนนี้มีอีกชื่อเรียกอีกอย่างว่าฮอร์โมนแห่งความสุข จึงทำให้เราคลายความเครียดที่สะสมไว้ได้ และยังได้สุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย ถือว่าวิธีคลายเครียดนี้ทำครั้งเดียวได้ทั้งกายและใจควบคู่กันไปเลย
  • Enjoy ไปกับของอร่อย
เราสามารถหาวิธีคลายเครียดได้ง่ายๆ อย่างการหาของอร่อยมาทานในวันที่เราเครียด เพราะเมื่อเรามีความเครียดสะสม จะมีฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) กระตุ้นให้เราอยากทานของหวาน หรืออาหารอร่อยๆ เพราะฉะนั้นหากเมื่อไรที่เราเจอเรื่องเครียดๆ กิจกรรมคลายเครียดที่น่าทำไม่น้อยคือ การลองทานไอศกรีมรสชาติที่โปรดปราน หรือมื้อสุดพิเศษดู รับรองความเครียดที่เจอมาจะหายเป็นปลิดทิ้ง
  • หาซีรีส์หรือหนังที่น่าสนใจมาดู
อีกหนึ่งกิจกรรมคลายเครียดที่ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกลบ้าน คือการเปิดแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง หรือไปโรงหนังแถวบ้าน หยิบซีรีส์หรือหนังเรื่องโปรดแล้วเข้าไปอยู่ในโลกเหล่านั้น วิธีคลายเครียดวิธีนี้ รับรองว่าช่วยให้หลายๆ คน จะผ่อนคลายกับความเครียดได้อย่างมากแน่นอน
  • นวดผ่อนคลาย
เรียกได้ว่าโรคฮอตฮิตในหมู่ชาวออฟฟิศ นอกจากจะมีโรคเครียดแล้ว อีกโรคที่มาเป็นอันดับต้นๆ ก็คือโรคคอ บ่า ไหล่ นั่นเอง โดยการนวดผ่อนคลายนั้น นอกจากจะช่วยเรื่องการปวดเมื่อยแล้ว ยังช่วยคลายกล้ามเนื้อที่เกิดจากความเครียดให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น ส่งผลให้ระดับความเครียดที่เราเป็นอยู่ คลายลงอีกด้วย
เพราะยูเมะพลัสห่วงใยคุณ อยากให้คุณผู้ที่ต้องดูแลคนรอบข้างตลอดเวลา หันกลับมาดูแลตัวเองกับกิจกรรมคลายเครียดที่เราแนะนำไปข้างต้น เพราะเรารู้ว่าทุกวันของคุณมีเรื่องจำเป็นมากมาย และเราอยากเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเมื่อถึงคราวจำเป็น มาเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ด้วยการ สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส กดเงินสด 0% นาน 30 วัน* 
ไว้ดีกว่า เมื่อถึงคราวมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ก็สามารถกดสั่งเงินโอนเข้าบัญชีได้ทันที ที่สำคัญ คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี หากไม่กดเงินก็ไม่เสียดอกเบี้ย 
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด