บัตรกดเงินสดไม่ได้มีดีแค่สมัครเก็บไว้ให้อุ่นใจ เป็นเงินก้อนสำรองช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินในอนาคตเท่านั้น แต่บัตรกดเงินสดยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ ให้เลือกใช้ได้อีก แต่การจะใช้บัตรกดเงินสดให้คุ้มค่าและได้ประโยชน์มากที่สุด ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจการทำงานของบัตรกดเงินสดกันก่อน 

การทำงานของบัตรกดเงินสด 
บัตรกดเงินสดคือบัตรที่สามารถใช้เบิกถอนเงินสดได้ในวงเงินที่ได้รับการอนุมัติ โดยไม่ต้องมีเงินในบัญชี หรือมีทรัพย์สินเป็นหลักประกัน ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ใช้งาน เมื่อมีการเบิกถอนเงินสด ก็จะมีการคิดดอกเบี้ยตามอัตราดอกเบี้ยที่แต่ละสถาบันการเงินเจ้าของบัตรกำหนด 

การสมัครบัตรกดเงินสด เงื่อนไขในการสมัครก็จะแตกต่างกันในแต่ละสถาบันการเงินผู้เป็นเจ้าของบัตรกำหนด ซึ่งสำหรับบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติเป็นพนักงานประจำ มีสลิปเงินเดือน รายได้เริ่มต้น 7,000 บาทต่อเดือน และมีอายุงานตั้งแต่ 1 เดือนขึ้นไป ก็สามารถสมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสได้ 


วัตถุประสงค์ของบัตรกดเงินสด เป็นบัตรสินเชื่อเพื่อใช้เบิกถอนเงินสดเพื่อเสริมสภาพคล่องในการใช้จ่าย การชำระหนี้ของบัตรกดเงินสด สามารถเลือกชำระได้ 2 แบบ

ชำระแบบขั้นต่ำ 
ชำระแบบเต็มจำนวน 

โดยมีอัตราดอกเบี้ยเป็นแบบลดต้นลดดอก และคิดเป็นรายวัน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขการชำระเงินคืนแตกต่างกันออกไปตามแต่ละสถาบันการเงินกำหนด แต่ถ้าไม่มีการใช้บัตรหรือการเบิกถอนเงินสด ก็จะไม่มีภาระหนี้เกิดขึ้น นอกจากนี้บัตรกดเงินสดยังไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในการรักษาสถานภาพของบัตรอีกด้วย 

ดังนั้นหากจะสมัครบัตรกดเงินสดเก็บไว้สำรองเผื่อขาดสภาพคล่องทางการเงินกะทันหัน ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีภาระค่าธรรมเนียมการรักษาสถานภาพบัตรรายปีตามมา
เมื่อเข้าใจการทำงานของบัตรกดเงินสดแล้ว หลังจากเปิดใช้งานบัตรกดเงินสด เราจะใช้บัตรกดเงินสดนี้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ และคุ้มค่ามากที่สุด มาดูกันเลย! 

1. รู้สิทธิประโยชน์จากการใช้บัตรกดเงินสด
ผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั้งหลายในตลาด ล้วนมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดที่มักมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เมื่อมีการใช้จ่ายหรือเบิกถอนเงินสดมาใช้เสริมสภาพคล่องทางการเงิน หรือต่อยอดธุรกิจให้เติบโต 
เช่น ผ่อน 0% เมื่อซื้อสินค้า ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมไปถึงส่วนลดต่างๆ ที่ร้านค้าจะมอบให้เมื่อใช้บัตรกดเงินสดในการซื้อหรือผ่อนจ่ายสินค้า และมักจะมีสิทธิประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสดด้วยเช่น บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส โปรโมชั่นกดเงินสด 0% นาน 30 วัน* เมื่อเบิกถอนเงินสดครั้งแรกหลังได้รับการอนุมัติ 


2. ใช้บัตรกดเงินสดผ่อนสินค้า

วิธีง่ายๆ ใกล้ตัวที่เราคุ้นเคยกันดี เป็นเอาสินค้ามาใช้ก่อน ค่อยผ่อนจ่ายทีหลัง ซึ่งบัตรกดเงินอย่างเช่นบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ก็มักจะมีโปรโมชันผ่อน 0% เมื่อซื้อสินค้าจากร้านต่างๆ ที่ร่วมรายการ การจะผ่อนสินค้าด้วยบัตรกดเงินสดจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อสินค้านั้นเข้าร่วมโปรแกรมผ่อนชำระกับทางร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า และราคาของสินค้านั้นจะต้องไม่เกินวงเงินของบัตรกดเงินสดที่ได้รับการอนุมัติ หลังจากทำการผ่อนซื้อสินค้าแล้ว สถาบันการเงินเจ้าของบัตรจะทำการตัดวงเงินในบัตรออกไปตามราคาของสินค้าที่ได้ผ่อนไป เมื่อมีการผ่อนชำระในแต่ละเดือน สถาบันการเงินเจ้าของบัตรก็จะคืนวงเงินกลับเข้าบัญชีบัตรให้กับเรา 

3. เบิกถอนเงินสดเพื่อต่อยอดธุรกิจ

โอกาสเติบโตทางธุรกิจ ไม่ได้มีมาบ่อยๆ แต่หากในตอนนั้นขาดเงินทุนสำรองเพื่อต่อยอดธุรกิจ ก็อาจทำให้พลาดโอกาสผลักดันธุรกิจให้เติบโตไปอีกก้าว การใช้บัตรกดเงินสดยูเมะพลัสเพื่อเบิกถอนเงินสดสำรองมาเพื่อใช้จ่ายในการต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งอาจมีโปรโมชันพิเศษในการเบิกถอนเงินสดตามช่วงเวลาส่งเสริมการขาย อาจช่วยให้คุณได้คว้าโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ ก้าวสู่ความสำเร็จไปอีกขั้น ก็นับว่าเป็นการใช้บัตรกดเงินสดให้เกิดความคุ้มค่าที่ไม่อาจพลาดได้เช่นกัน   

4. จ่ายคืนเต็มจำนวน และวางแผนการผ่อนชำระคืนเงินต้น

ผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสดถูกคิดค้นมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ต้องการใช้เงินสดมาเสริมสภาพคล่อง ยามที่เงินขาดมือ โดยที่สถาบันการเงินผู้ออกบัตรจะได้รับดอกเบี้ยตอบแทนเมื่อเกิดการใช้บัตรกดเงินสด ซึ่งการที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ จะใช้บัตรกดเงินสดให้เกิดความคุ้มค่านั้น นอกจากศึกษาข้อมูลสิทธิประโยชน์ต่างๆ แล้ว การชำระเงินคืนเต็มจำนวนก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้การใช้บัตรกดเงินสดนั้นคุ้มค่ามากที่สุด เพราะหากชำระเพียงยอดขั้นต่ำอาจทำให้เสียดอกเบี้ยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังควรวางแผนการชำระคืนเงินต้นให้ดี เพื่อให้มีความมั่นใจว่าจะไม่พลาดการชำระครั้งถัดๆ ไปในอนาคต ซึ่งการพลาดการชำระหนี้ อาจทำให้เสียเครดิตได้ 

การชำระเงินคืนเต็มจำนวน และการวางแผนผ่อนชำระที่ดี มีวินัยไม่พลาดหรือค้างชำระหนี้ เป็นการรักษาสถานะทางเครดิตที่ดี มีประวัติทางการเงินที่สวยงามในเครดิตบูโร ทำให้การขอสินเชื่อครั้งถัดไปในอนาคต มีโอกาสได้รับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเพิ่มมากขึ้น

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด