เข้าสู่ช่วงหน้าฝนทีไร อาการคัดจมูก น้ำมูกไหล เป็นไข้ ปวดศีรษะ ก็มักจะมาเยือนเราอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงโรคต่างๆ ที่มักเกิดในหน้าฝน เช่น ไข้เลือดออก เชื้อราที่เท้า ฯลฯ ซึ่งหลายคนอาจไม่คาดคิดว่า “เครื่องใช้ไฟฟ้า” นี่แหละ คือสิ่งสำคัญที่มีส่วนช่วยดูแลสุขภาพ ลดเสี่ยงต่ออาการเจ็บป่วย และโรคต่างๆ ในช่วงหน้าฝนได้ ดังนั้น เรามาดูกันว่า
เครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรบ้าง ที่คุณควรมีติดบ้านในช่วงหน้าฝนนี้กัน
1. เครื่องทำน้ำอุ่น  
เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝนอากาศก็จะเริ่มหนาวเย็นมากขึ้น ดังนั้น การติดเครื่องทำน้ำอุ่นที่บ้านจะช่วยให้คุณสามารถใช้น้ำอุ่นอาบน้ำ ทำความร่างกายได้อย่างสบายตัว ไม่ต้องกลัวความหนาว โดยเฉพาะใครที่ตากฝน ตัวเปียกฝนมา ก็สามารถอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายได้ทันที ซึ่งลดโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นไข้ ปวดศีรษะ หรือมีน้ำมูกได้ด้วย 
ทั้งนี้ ในการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นนั้น ควรเลือกจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ ต้องพิจารณาความปลอดภัยอย่างสูงสุด โดยเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีระบบควบคุมอุณหภูมิ และต้องติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้
2. ไดร์เป่าผม
ไดร์เป่าผม เป็นหนึ่งในอุปกรณ์จำเป็นในชีวิตประจำวันของสาวๆ หลายคน โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนที่ต้องสระผมบ่อยขึ้น เพราะเมื่อโดนละอองฝนแล้ว คุณจำเป็นต้องสระผมโดยเร็วที่สุด ไม่ควรปล่อยให้ผมชื้นเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้เป็นหวัด เป็นไข้ ปวดศีรษะได้ และเมื่อต้องสระผมบ่อยขึ้น ไดร์เป่าผมจึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยลดเวลา ทำให้ผมแห้งเร็วขึ้นได้นั่นเอง
3. เครื่องอบผ้า
เข้าสู่หน้าฝนทีไร อีกหนึ่งปัญหาที่พบเจอกันทุกบ้านนั่นก็คือซักผ้าแล้วผ้าแห้งช้า และปัญหาผ้าอับชื้น ดังนั้น เครื่องอบผ้าจึงเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ควรมี เพราะคุณไม่จำเป็นต้องรอให้แดดออกแล้วถึงตากผ้าได้ อีกทั้งช่วยลดเวลาในการรอผ้าแห้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเทียบกับการตากผ้าโดยการใช้แดด 
นอกจากนี้ ยังทำให้คุณประหยัดพื้นที่ในการตากผ้าด้วย ที่สำคัญเครื่องอบผ้าจะทำให้จบปัญหาผ้าชื้น มีกลิ่นอับ จนเกิดปัญหาผิวหนังตามมา
4. เครื่องไล่ยุงไฟฟ้า
โรคไข้เลือดออก โรคยอดฮิตที่มาพร้อมกับหน้าฝน ดังนั้น เครื่องไล่ยุงจึงเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ควรมีติดบ้าน เพื่อช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคไข้เลือดออก นอกจากเครื่องไล่ยุงไฟฟ้าจะสะดวก และง่ายต่อการใช้งานเพียงแค่เสียบปลั๊ก และกดปุ่มเปิดเครื่องแล้ว ยังสามารถกำจัดยุงได้เป็นจำนวนมาก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะใช้ไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงาน จึงทำให้เราไม่ต้องใช้สารเคมีในการกำจัดยุง ไม่ต้องสูดดมกลิ่นสเปรย์กำจัดยุงหรือยากันยุงบ่อยๆ นั่นเอง

5. เครื่องเป่ารองเท้า
เครื่องเป่ารองเท้า นวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คนรักการใส่รองเท้าผ้าใบ และรองเท้าหุ้มส้นควรมีติดบ้าน เป็นไอเทมที่ช่วยจบปัญหากลิ่นเท้าไม่พึงประสงค์จากทั้งการโดนน้ำฝน และเหงื่อออกเวลาใส่รองเท้า อันเป็นสาเหตุให้เกิดโรคเท้าเหม็น โรคเชื้อราที่เท้า ฯลฯ ที่สำคัญเครื่องเป่ารองเท้าทำให้เราไม่ต้องเสียเวลากับการนำรองเท้าไปตากแดดที่ต้องใช้เวลาเป็นวันกว่ารองเท้าจะแห้ง อีกทั้งความร้อนและรังสียูวีอาจทำให้สีรองเท้าซีด และวัสดุของรองเท้าเสื่อมสภาพไวขึ้นด้วย   
ทั้งหมดนี้ คือ อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ควรมีติดบ้านในช่วงหน้าฝน นับว่าเป็นไอเทมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งแต่ละอย่างที่เราแนะนำนั้นมีหลายรุ่น หลายขนาด หลายราคาให้คุณเลือกซื้อตามความต้องการ ทั้งนี้ อย่าลืมเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน เหมาะสมกับขนาดของบ้าน และจำนวนสมาชิกในครอบครัว