สาวกไอโฟนต่างรอคอยคงได้สมหวังกันไปแล้วกับการเปิดตัว iPhone 13 ตั้งแต่ต้นปี คราวนี้คงถึงคิวอัปเดต iOS 16 ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ที่ว่ากันว่าจะเพิ่มประสบการณ์การใช้ iPhone ให้ครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานของแต่ละบุคคลได้มากยิ่งขึ้น จะมีฟีเจอร์อะไรบ้าง มาดูกันเลย!!
ฟีเจอร์ไฮไลท์และน่าสนใจที่เพิ่มมาใน iOS 16
หน้าจอล็อกและวิดเจ็ตปรับแต่งได้ ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพหน้าจอล็อกโทรศัพท์ได้เอง ทั้งใส่รูปภาพ ใส่เอฟเฟกต์เปลี่ยนสี ใส่ฟิลเตอร์ ปรับหน้าจอล็อก ปรับวิดเจ็ตได้หลากหลายรูปแบบ เข้ากับสไตล์ของตัวเอง 
Live Activities & Notification ปรับให้ติดตามสถานะกิจกรรมต่าง ๆ ควบคุมการทำงาน แม้กระทั่งล็อกหน้าจอ อย่างเช่น การสั่งอาหาร ติดตามสแอปฯ ส่งสินค้า เป็นต้น รวมถึงการปรับการแจ้งเตือนมาอยู่ด้านล่างจอเพื่อไม่ให้บังภาพหน้าจอ
Focus & Share iCloud Library ฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่เพิ่มการใช้งานง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถเลือกแอปฯ ที่อนุญาตให้แสดงผล กำหนดขอบเขตการเข้าถึงของแอปฯ หากเปิดการใช้โหมดส่วนตัว หรือเปลี่ยนเป็นโหมดทำงานได้เพียงปัดแค่ครั้งเดียว รวมถึงการแชร์ iCloud ที่สามารถแชร์กับสมาชิกครอบครัว ได้สูงสุด 5 คน ทุกคนสามารถปรับ เปลี่ยน ลบ หรือเพิ่มรูปภาพได้เหมือนกันทุกคน
Message & Safari Pass Key แก้ไข ยกเลิก ทำเครื่องหมาย ยังไม่ได้อ่านข้อความได้ รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสข้อมูลใน Safari ด้วย Pass Key ซึ่ง Apple มีการเคลมว่าปลอดภัยกว่า 2 Factor Authentication รวมถึงฟีเจอร์ความปลอดภัย Safety Check ช่วยเหลือหากได้รับอุบัติเหตุหรือความรุนแรง 
         เรียกได้ว่า เพิ่มฟีเจอร์แบบจัดเต็ม ปรับแต่งได้ตามสไตล์ และยังมีระบบอัจฉริยะที่ดีขึ้น หรือจะเรื่องการสื่อสารกับการแชร์ที่รวดเร็วกว่าเดิมอีกด้วย 
         ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ที่อัปเดตใหม่ใน iOS 16 แน่นอนว่ายังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่รอให้สาวก iPhone อัปเดตกัน แน่นอนว่ายังมีรุ่นที่ไม่ได้ไปต่อ ก็ต้องเตรียมเงิน เตรียมบัตรฯ เตรียมสินเชื่อเงินสด มาอัปเกรดกันใหม่ ถ้าอยากรู้ว่ารุ่นที่ได้ไปต่อมีรุ่นอะไรบ้าง เราเตรียมเอาไว้แล้ว มาดูกันเลย
iPhone รุ่นที่ได้ไปต่อ
iPhone 13 
iPhone 13 mini 
iPhone 13 Pro 
iPhone 13 Pro Max 
 
iPhone 12 
iPhone 12 mini 
iPhone 12 Pro 
iPhone 12 Pro Max 
 
iPhone 11
iPhone 11 Pro 
iPhone 11 Pro Max 
 
iPhone XS 
iPhone XS Max 
 
iPhone XR 
iPhone X 
 
iPhone 8 
iPhone 8 Plus 
iPhone SE (รุ่นที่ 2 หรือใหม่กว่า)
เห็นอัปเดตฟังก์ชั่นใหม่ๆ มาเยอะแบบนี้แล้ว หลายคนเริ่มลังเลกันแล้วใช่ไหมล่ะ iPhone เครื่องใหม่ก็อยากได้ ก็ของมันต้องมี แต่จะให้จ่ายเงินก้อนเลยทีเดียว ก็กลัวเงินจะไม่พอใช้ จะทำยังไงดี?? 
ถ้ากำลังมองหาตัวช่วยการเงิน แบบไม่ต้องจ่ายหนักล่ะก็ หันมาจ่ายเบาๆ สบายๆ ผ่อนชิลไปอีกกกก แนะนำเลย “บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส” ที่นอกจากจะเป็น บัตรกดเงินสดให้สินเชื่อเงินสดแล้ว  ยังสามารถใช้ผ่อนสินค้า อย่างผ่อน iPhone 13 ทุกรุ่น ได้ด้วยนะ ให้คุณผ่อนชิลๆ ด้วยโปรโมชั่น 0% นานสูงสุด 20 เดือน* หรือ ต้องการจ่ายด้วยเงินสดทีเดียวเลยก็หายห่วง เพราะมีโปรโมชั่น กดเงินสด 0% นาน 30 วัน* อีกด้วย
รู้แบบนี้แล้ว รอช้าอยู่ทำไม มาอัปเกรดรุ่นใหม่กันดีกว่า!! 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ยูเมะพลัสเลย!!
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด