เชื่อว่าหลังแต่งงานหลายคู่เลือกเที่ยวฉลองฮันนีมูนต่อเลย เพื่อฉลองงานแต่งแบบคู่ข้าวใหม่ปลามัน  แน่นอนว่าบางคู่เลือกจองงานแต่งพร้อมแพ็กเกจฮันนีมูน บางคู่เลือกจองสถานที่ฮันนีมูน งบประหยัดด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะจองแพ็กเกจไหน อยากจะแนะนำสถานที่ฮันนีมูน ประหยัดงบเหล่านี้เอาไว้ รับรองว่าจะจองด้วยเงินสดหรือจ่ายด้วยบัตรกดเงินสด ยังไงก็ต้องไปฉลองฮันนีมูนในสถานที่เหล่านี้ให้ได้ จะเป็นที่ไหนมาดูกันเลย
วอล์คกิ้งสตรีท | จ. กรุงเทพมหานคร
นับว่าเป็นแพ็กเกจฮันนีมูนที่ไม่เหมือนใคร และถือว่าเป็นสถานที่ฮันนีมูน ประหยัดงบ เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ไปวางแพลนเที่ยวมากมาย ทั้งเดินเยาวราช เดินถ่ายรูป นั่งคาเฟ่ ล่องเรือรับประทานดินเนอร์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา และปิดทริปที่บาร์บนชั้นดาดฟ้าโรงแรม จัดว่าเป็นทริปฮันนีมูนเบาๆ ประหยัดงบได้แล้ว แน่นอนว่าถ้าจ่ายด้วยบัตรกดเงินสดก็จะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
แพริมแม่น้ำแคว | จ. กาญจนบุรี
สถานที่ฮันนีมูน ประหยัดงบที่คู่รักหลายคนเลือกไปพักผ่อน ได้สัมผัสวิวธรรมชาติ ผ่อนคลายกับสายหมอกและแม่น้ำแคว ซึ่งนอกจากกิจกรรมที่ได้เล่นทั้งล่องแพ พายเรือแล้ว ก็ยังสามารถแวะเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในตัวเมืองกาญจนบุรีได้ด้วย เรียกว่าเที่ยวครบทั้งภูเขา แม่น้ำและตัวเมืองเลยทีเดียว
นิมมานต์ | จ. เชียงใหม่
เป็นทริปผ่อนคลาย ต้อนรับฮันนีมูนโมเมนต์ได้ดี ตั้งแต่เที่ยวในเมือง นั่งคาเฟ่ ถ่ายรูปวัด เดินวอล์คกิ้งสตรีท หรือเที่ยวแบบธรรมชาติ เดินป่า เล่นน้ำตก ปีนเขา เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ฮันนีมูน ประหยัดงบที่น่าสนใจไม่แพ้ที่ใดเลยทีเดียว และควรค่าที่จะลิสต์เอาไว้ในแผนฮันนีมูนแน่นอน
อุ่นไอมางโฮมสเตย์ | บ้านสะปัน จ. น่าน
ด้วยบรรยากาศสายลม ละอองหมอกและแสงแดด ตัดกับทิวเขาของภาคเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ทำให้เป็นสถานที่ฮันนีมูน ประหยัดงบ ประหยัดเงิน เหมาะกับการพักผ่อนเติมความหวานในคืนวันฮันนีมูน อยู่น่านก็สัมผัสกับความหนาวและบรรยากาศยามเช้าได้ง่ายๆ ที่สำคัญอุ่นไอมางโฮมสเตย์ เดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองน่าน แหละแน่นอนว่าในตัวเมืองก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยอีกเช่นกัน
เกาะหลีเป๊ะ | จ. สตูล
ขึ้นชื่อว่ามัลดีฟส์เมืองไทย ถ้าไม่ไปคงน่าเสียดาย แหล่งท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันที่มีชื่อเสียงและน่าสนใจ อีกเช่นกันทั้งหาดทรายสีขาว ห้อมล้อมด้วยทะเลสีฟ้ามรกตใสเผยให้เห็นโลกใต้ท้องทะเลที่แปลกตา จึงไม่แปลกที่หลายคนเลือกให้เป็นแพ็กเกจฮันนีมูนในลิสต์เช่นกัน ที่สำคัญหากใช้บัตรกดเงินสดช่วยในการใช้จ่าย ก็ทำให้หลายคนเลือกเป็นสถานที่ฮันนีมูน ประหยัดงบได้อีกด้วย 
เชื่อว่าหลายคนคงมีแผนเที่ยวในช่วงฮันนีมูนไว้ในใจบ้างแล้ว และเชื่อได้ว่าคงต้องมีตัวเลือกด้านบน สำหรับเป็นจุดหมายปลายทางของคุณ รับรองได้ว่าพักผ่อนสบาย เติมความหวานได้แบบโรแมนติกแน่นอน 
ที่สำคัญงบประมาณไม่มาก ก็เที่ยวได้แล้ว หากมีเรื่องติดขัดค่าใช้จ่าย ก็อาจลองใช้บัตรกดเงินสดชำระค่าที่พัก ค่าตั๋วเดินทางหรือแพ็กเกจทัวร์เอาไว้ก่อนออกทริป ก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยแบ่งเบารายจ่ายลงได้บ้าง เชื่อว่าจะเป็นทริปฮันนีมูนที่งบเบาและประหยัดรายจ่ายได้แน่นอน