หยุดยาวคราวนี้ห้ามพลาด รวมสถานที่เที่ยวเมืองรองที่ต้องลองเที่ยว สะดวกสบาย งบประมาณเบา ๆ ที่เที่ยวได้ทั้งปี
ไม่ต้องมีเทศกาลก็เที่ยวได้ ที่สำคัญสะดวก ปลอดภัย จ่ายสบายกระเป๋า จะชวนเที่ยวที่ไหน ตามมาดูไปพร้อมกันได้เลย

เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
          นับว่ามีที่เที่ยวหลากหลายสไตล์ ทั้งภูเขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น จุดเช็กอินอย่างต้นไม้รูปหัวใจ ที่พักสุดชิล พร้อมชมทะเลหมอกกับวิวสุดปัง ชมฝูงค้างคาว ผ่อนคลายกับวิวทุ่งนาและคาเฟ่น่ารัก นับว่าเป็นสถานที่เที่ยวห้ามพลาด เที่ยวสนุก เที่ยวได้ทั้งปีกันเลย
พิกัด บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

ดอยสะโง้ จ.เชียงราย
          อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่เที่ยวได้ทั้งปี ไม่ต้องถึงหน้าหนาว หรือหน้าเทศกาลใด ๆ เพราะมั่นใจได้ว่าหมอกและเมฆปกคลุมยอดดอยแน่ ๆ จะเลือกกางเต็นท์หรือบ้านพักก็ฟินได้ พร้อมผ่อนคลายกับวิวยอดดอย 360 องศา ของ 3 ประเทศ ไทย สปป.ลาว และเมียนมาร์ ชมพระอาทิตย์ขึ้น จิบกาแฟพักผ่อน รับลมหนาวกันได้เต็มอิ่ม
พิกัด ดอยสะโง้ อ.เชียงเเสน จ.เชียงราย

หาดสันหลังมังกร จ.สตูล
          ที่เที่ยวสุด Unseen ไม่แพ้กับสถานที่อื่นในจังหวัดสตูล บรรยากาศเหมือนทะเลแหวก แต่ที่นี่คือ หาดสันหลังมังกรที่เกิดจากซากเปลือกหอยทับถมเกิดเป็นสันทรายสะท้อนแสงวิบวับเป็นทางยาว
พิกัด หาดสันหลังมังกร อ.เมืองสตูล จ.สตูล

เกาะพยาม จ.ระนอง
          อีกฉายาที่คุ้นหูของเกาะพยามคือ มัลดีฟส์เมืองไทย สถานที่เที่ยวที่เที่ยวได้ทั้งปี มีที่เที่ยวที่ดึงดูด ทั้งทะเลใส หาดทรายขาว วัฒนธรรม วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ สมกับเป็นที่เที่ยวเมืองรอง อีกแห่งที่น่าสนใจ สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายทั้งพายเรือคายัค ล่องเรือ ศึกษาวิถีชีวิตชาวบ้าน ชมพระอาทิตย์ตกดิน
พิกัด เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง

สะพานทุ่งนามุ้ย จ.นครนายก
          สถานที่เที่ยวเมืองรองที่เที่ยวได้ทั้งปีเดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพฯ ชวนถ่ายรูปสวย ๆ ชมวิวธรรมชาติกับสะพานไม้พาดยาวคดเคี้ยวผ่านทุ่งนาสีเขียว พร้อมกับท่องเที่ยวในชุมชนแบบชิล ๆ ผ่อนคลายสบายใจ ไม่ใกล้ ไม่ไกลกับเมืองหลวง
พิกัด สะพานทุ่งนามุ้ย อ.เมือง จ.นครนายก

          นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวเมืองรองที่อยากแนะนำอีกมากมายทั่วไทย ที่สำคัญเดินทางง่าย สะดวกปลอดภัย หรือหากกังวลเรื่องงบประมาณในการเที่ยวก็ขอแนะนำว่าลอง สมัครบัตรกดเงินสดก่อนเที่ยว ก็ช่วยเซฟทริปที่แพลนไว้ให้อุ่นใจ เพราะกดเงินสดได้หากถึงคราว ที่ต้องใช้เงินขึ้นมานั่นเอง