เพราะสุขภาพลูกคือเรื่องสำคัญ ดังนั้นพ่อแม่ผู้ปกครองหลายคนควรวางแผนทำประกันสุขภาพเด็กเอาไว้ แล้วประกันสุขภาพเด็กสำคัญกับพ่อแม่อย่างไร มีเหตุผลอะไรที่ควรทำประกันสุขภาพลูก คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกทำให้ลูกตั้งแต่เมื่อไหร่ วันนี้เรามีคำตอบมาบอกกัน 

  • เด็กเล็กสื่อสารไม่ได้
เหตุผลแรกที่ควรทำประกันสุขภาพเด็กเอาไว้ ก็เพราะเด็กแรกเกิดหรือเด็กเล็กยังไม่สามารถสื่อสารได้ เจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา พ่อแม่ไม่มีทางรู้ได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าเด็กเล็กมีภูมิต้านทาน และระบบภายในร่างกายยังไม่ค่อยแข็งแรง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องปรึกษาแพทย์และไปพบแพทย์ค่อนข้างบ่อย ซึ่งแน่นอนว่าการการไปพบแพทย์แต่ละครั้งนั้นมีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท หรือหากต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชน ก็มีค่าใช้จ่ายต่อคืนหลักหมื่นบาทขึ้นไป และจะต้องนอนกี่คืนก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของโรค ซึ่งการทำประกันสุขภาพเด็กเอาไว้ จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาได้เป็นอย่างดี 

  • เกิดอุบัติเหตุง่าย ป่วยง่าย เจ็บซ้ำง่าย
อีกหนึ่งเหตุผลที่ควรทำประกันสุขภาพเด็กเอาไว้ก็คือเด็กเล็กเป็นวัยที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและเจ็บป่วยได้ง่าย ตั้งแต่การติดเชื้อ RSV ที่มีโอกาสติดซ้ำได้ รวมถึงอุบัติเหตุที่ไม่ทันคาดคิด ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ทั้งหกล้ม ตกเตียง สะดุด ตกต้นไม้ ฯลฯ ซึ่งประกันสุขภาพเด็กบางแผนยัง ช่วยคุ้มครองเรื่องของอุบัติเหตุพ่วงเข้ามาด้วย ทำให้คุณพ่อคุณแม่เบาใจ เบาแรงเรื่องค่าใช้จ่ายไปได้ เพราะมีประกันช่วยจ่ายให้นั่นเอง

  • ทำประกันก่อนตรวจเจอ
สุขภาพของเด็กเล็กนั้นยากจะคาดเดา หากเกิดเจ็บป่วยหรือพบความผิดปกติบางอย่างขึ้นมา จะทำให้การทำประกันสุขภาพเด็กเป็นไปได้ยาก หรือไม่สามารถทำประกันสุขภาพได้แล้ว อย่างเช่น ภาวะเด็กที่แพ้กล้วยอย่างรุนแรงหรือแพ้นมวัว ซึ่งเมื่อสมัครแผนประกันอาจโดนปฏิเสธได้ หรือแม้แต่อาการชักที่อาจเกิดขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ก็ทำให้มีโอกาสปฏิเสธการทำประกันด้วยเช่นกัน ดังนั้น เราแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังเตรียมตัวมีลูก รีบทำประกันสุขภาพเด็กทันทีเมื่อลูกคลอดออกมา หรือทำตั้งแต่ลูกยังเล็กจะดีที่สุด เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นนั่นเอง
 
ประกันสุขภาพเด็กเป็นหนึ่งสิ่งที่ควรอยู่ในลิสต์การวางแผนครอบครัว ที่ควรให้ความใส่ใจ และวางแผนทำให้กับลูกตั้งแต่เนิ่นๆ ทั้งนี้ การมีบัตรกดเงินสดติดตัวไว้สักใบก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน เพราะปัญหาสุขภาพเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที หากวงเงินประกันสุขภาพไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้เพียงพอ อย่าง บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ถือเป็นตัวช่วยที่ดี ที่จะช่วยไม่ให้กระทบต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะค่าใช้จ่ายบางอย่างไม่สามารถรอได้ พิเศษ!! สมัครวันนี้ เมื่อได้รับอนุมัติ สามารถกดเงินสดดอกเบี้ย 0% นาน 30 วัน* 
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด