รายจ่ายมากมาย หมุนเงินไม่ทันในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ เป็นอะไรที่คิดไม่ตก แก้ไม่หาย โดยเฉพาะการเงิน กับรายจ่ายที่เข้ามาไม่ขาดในแต่ละวัน จนทำให้บางครั้งจำเป็นต้องพึ่งพาเครื่องมือทางการเงิน อย่างบัตรกดเงินสดที่ใช้กันเป็นประจำ แต่วันนี้จะมาบอกเคล็ดไม่ลับ ว่าควรใช้บัตรกดเงินสดยังไงให้คุ้ม มีเงินเหลือใช้ไม่สะดุด
แผนการจ่ายเงินสบายขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ทำไมจึงต้องใช้บัตรกดเงินสด ?
ก่อนจะพาไปดูเคล็ดลับ ขอพามาทำความเข้าใจ และความจำเป็นของบัตรกดเงินสดกันก่อน ด้วยภาระการเงิน รายจ่ายที่เพิ่มขึ้น หรือจำเป็นต้องจ่ายแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้บางครั้ง บางคราวเงินสดที่เราถือไว้อาจไม่เพียงพอต่อรายจ่ายขึ้นมาอย่างกระทันหัน จึงจำเป็นต้องพึ่งพาเงินสำรอง เงินเก็บ เงินกู้ รวมไปถึงเงินฉุกเฉิน
ซึ่งจะหันไปยืมหรือใช้จากใคร ก็มักจะไม่ทันการณ์

ทำให้บัตรกดเงินสดจึงเป็นทางเลือกที่ง่ายกว่า สะดวก และรวดเร็วกว่าหากกำลังต้องการเงินสด เพราะสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นได้ด้วย เพียงกดสั่งเงินโอนเข้าบัญชี เท่านี้ก็มีเงินสำรองพร้อมรับมือกับเรื่องไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบัตรกดเงินสด จึงเป็นตัวช่วยในยามจำเป็นได้อย่างดีนั่นเอง

บัตรกดเงินสดใช้ให้เป็น ใช้ยังไง ?
มาถึงเคล็ดลับสำคัญ สมัครบัตรกดเงินสดไว้แล้ว จะใช้ยังไงดีให้คุ้มค่า และไม่เป็นภาระ มีวิธีใช้ง่าย ๆ จะมาบอกกัน นั่นคือ
           • ไม่จ่ายขั้นต่ำ ถ้าเลือกจ่ายได้ให้เลือกจ่ายค่างวดแบบเต็มจำนวนเอาไว้ดีกว่า เพราะการจ่ายขั้นต่ำ ทำให้ดอกเบี้ยพอกพูนไปเรื่อยๆ จนดอกเบี้ยกลายมาเป็นเงินก้อนใหญ่อีกก้อนได้เลย

           • จำกัดวงเงินต่อรอบบิล อีกหนึ่งสิ่งที่ป้องกันการใช้เงินเกินตัวของเราได้ คือ ก่อนตัดรอบ ควรมีวงเงินที่คิดว่าผ่อนจ่ายได้ โดยไม่กระทบกับการใช้จ่าย โดยประเมินให้ชัด เอาให้เคลียร์ จะได้ไม่เป็นหนี้

           • กดเท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น เหมือนเป็นกฎเหล็กของการใช้บัตรกดเงินสดก็ว่าได้ เพราะการชำระเต็มจำนวนเป็นการจ่ายเต็มจำนวนหรือจ่ายในระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย ทำให้เป็นเครื่องมีการเงินที่มีประโยชน์  นอกจากจะใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังมีโอกาสได้สิทธิประโยชน์ ที่จากบัตรกดเงินสดในอนาคตอีกด้วย

           • เก็บเงินก่อนกด เป็นอีกขั้นตอน หากต้องการใช้บัตรแบบไม่เป็นหนี้ การเก็บเงินสดเอาไว้สัก 50% ก่อนเพื่อจ่ายเต็มวงเงินในงวดถัดไป ช่วยเบาแรงการจ่ายเงินไว้ได้อีกเยอะ และมั่นใจแน่นอนว่าครบกำหนดมีเงินจ่ายเต็มแน่นอน

           • จ่ายตรงเวลา แน่นอนว่าการผิดนัดชำระหนี้ ไม่เป็นผลดีแน่นอน เพราะจะไม่ต้องจ่ายค่าดอกเบี้ย ในเรื่องไม่ควรเสีย ยังช่วยรักษาสถานะลูกหนี้ชั้นดีอีกด้วย

           นี่เป็นแค่บางส่วนของการใช้บัตรกดเงินสดอย่างเต็มประสิทธิภาพและมีประโยชน์ นอกจากใช้จ่ายทั่วไป ยังสามารถนำไปผ่อนสินค้า ผ่อนโทรศัพท์ ได้อีกด้วย ซึ่งช่วยให้เสริมสภาพคล่องทางการเงิน แผนการเงินไม่สะดุดนั่นเอง

           หากสนใจหรือต้องการสมัครใช้บัตรกดเงินสดสักใบ ก็อ่านรายละเอียด แล้วเลือกสมัครได้เลย แต่หากอยากได้โปรโมชั่นดีๆ ลองดูเปิดใจให้กับบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส กดเงินสดดอกเบี้ย 0% นาน 30 วัน* หลังได้รับการอนุมัติ หรือผ่อนจ่ายสินค้าที่ร่วมรายการด้วยดอกเบี้ย 0% นานถึง 20 เดือน ได้ด้วย
สามารถผ่อนชำระสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Umay+ หรือ EASY BUY ทั่วประเทศ 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด