หลายคนมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องรับผิดชอบ รวมถึงภาระการเงินที่ไม่เท่ากัน ทำให้การใช้จ่าย และ ต้องการเงินจึงไม่เท่ากันบางเดือนต้องจ่ายมาก บางวันต้องจ่ายน้อย แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น แต่ละครั้งนั้นล้วนเป็นภาระและจำเป็นต้องวางแผน แต่ค่าใช้จ่ายบางรายการก็อยู่นอกเหนือแผนการเงินที่ วางเอาไว้ 

          ทำให้บางครั้งจำเป็นต้องเลือกเครื่องมือการเงินมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นการกู้เงิน สินเชื่อส่วนบุคคล ทำบัตรกดเงินสด ตัวช่วยการเงินเหล่านี้ก็เข้ามาช่วยแบกภาระที่จำเป็นได้ แต่สิ่งสำคัญที่แฝงมากับเครื่องมือเหล่านี้ ที่เราต้องให้ความสำคัญ นั่นก็คือ กลโกงและมิจฉาชีพ ซึ่งต้องตรวจสอบ และเช็กให้ดีก่อนตัดสินใจกู้เงิน

แหล่งกู้เงินถูกกฎหมายมีอะไรบ้าง 
          แน่นอนว่าการหาเงินกู้ หรือตัวช่วยการเงินที่ได้รับวงเงินที่น่าพอใจ ดอกเบี้ยถูกกฏหมาย และหากมีเหตุด่วนต้องใช้เงินสด ก็กดออกมาใช้ได้เลย ล้วนเป็นแหล่งกู้เงินที่ตอบโจทย์ของคนทั่วไป สำหรับแหล่งเงินกู้ที่น่าเชื่อถือ น่าใช้บริการ มีอะไรบ้าง? มาดูกันเลย!
ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (Non-Bank) ก็คือผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน ส่วนใหญ่เป็นบริษัทจำกัดที่ลงทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำกับดูแล
สถาบันการเงิน ก็คือ สถาบันที่ให้บริการฝาก-ถอน ให้สินเชื่อตามที่ได้รับอนุญาต และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นผู้กำกับดูแล มีทั้ง ธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุนและบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เป็นต้น

 ไปดูกันต่อกับกลยุทธ์ของมิจฉาชีพที่ทุกวันนี้น่ากลัวขึ้นมากๆ เลย มาทั้งหลายรูปแบบจนบางทีเราก็ไม่รู้ว่าตัวจริงหรือตัวปลอมกันแน่ แบบนี้ต้องหาข้อมูล และรู้ทันแก๊งมิจฉาชีพกันหน่อย 

เปิดกลโกง ระวังแก๊งมิจฉาชีพ
         แก๊งมิจฉาชีพเดี๋ยวนี้มีกลโกง การหลอกลวงมากมาย และแนบเนียนมาก อย่างเช่น มาแอบอ้างเป้น ธนาคาร หรือบริษัทให้กู้เงินที่ได้รับอนุญาตจากแบงก์ชาติ หรือปลอมเป็นนายหน้ามาช่วยขอสินเชื่อ บอกว่าจะเดินเรื่องเร็ว อนุมัติไว แต่ให้เราจ่ายค่าดำเนินการก่อน สุดท้ายก็เชิดเงินหนีไป เจอแบบนี้อย่าเพิ่มรีบหลงเชื่อกันนะ

         นอกจากนี้แล้วยังมีมิจฉาชีพออนไลน์อีกหลายรูปแบบ หากไม่มั่นใจ อย่าเพิ่งหลงเชื่อ ให้ตรวจเช็กข้อมูลให้ดีเสียก่อน สำคัญเลย!! ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยทางการเงิน ก็ควรศึกษาให้ดี มองหาแหล่งเงินกู้ หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ถูกกฎหมาย และเป็นธรรม อย่าง ธนาคาร หรือสถาบันการเงิน ที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะดีที่สุด

         รู้แบบนี้ก็สบายใจได้อีกเปราะ ที่สำคัญแหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมายเหล่านี้ ยังมีโปรโมชั่น กดเงินสด หรือ ผ่อนสินค้าที่น่าสนใจ อย่างเช่น บัตรกดเงินสดยูเมะพลัสที่เมื่อสมัคร และได้รับการอนุมัติแล้ว รับโปรกดเงินสดแบบจุกๆ 0% นาน 30 วัน* และยังสามารถผ่อนสินค้ากับร้านค้าที่ร่วมรายการได้ด้วย ผ่อนสบายๆ ด้วยโปรโมชั่น 0% นานถึง 20 เดือน* แค่นี้ก็ได้รับโปรโมชั่นฟินๆ เพียงกู้เงินหรือใช้บัตรกดเงินสดจากแหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมาย นั่นเอง

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด