“สุขภาพของลูกสำคัญที่สุด” พ่อแม่หลายคนคงกังวลเรื่องนี้ไม่น้อย เจ็บป่วยแต่ละครั้ง ค่ารักษาพยาบาลของเด็กก็แพงเอาเรื่องทีเดียว การมองหาตัวช่วยแบบ “การทำประกันสุขภาพเด็ก” จึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยแบ่งเบาภาระ และช่วยกระจายความเสี่ยงได้ แม้ไม่ได้ช่วยเรื่องความเจ็บป่วย แต่ก็สามารถช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาล พร้อมคุ้มครองทุกโรคอย่างครอบคลุม 

           บางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าเตรียมพร้อมไว้ ก่อนที่จะสายเกินไป 
จริงๆ แล้วการทำประกันนั้นมีข้อดีมากมาย ซึ่งพ่อแม่หลายท่านอาจมองข้ามมา วันนี้เราลิสมาให้พิจารณากันแบบจัดเต็ม ว่าทำทำประกันสุขภาพแล้วดียังไง? ควรทำตอนไหน? ค่าใช้จ่ายแพงไหม? ตามมาดูไปพร้อมกันเลย 

ข้อดีประกันสุขภาพเด็ก
         • หายห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาล เมื่อลูกเจ็บป่วยบ่อนครั้ง สิ่งที่ตามมาคือค่ารักษาที่บางทีพ่อแม่อาจไม่ได้สำรองไว้มากพอ
         • มีโอกาสหายเร็วขึ้น เพราะได้รักษาในโรงพยาบาลที่ดี และมีการดูแลอย่างต่อเนื่อง
         • คุ้มครองโรคได้ครอบคลุม
         • ได้ความสบายใจ

          แน่นอนว่าหากไม่ได้ทำประกันเอาไว้ พ่อแม่ก็ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายแบบไม่ทันตั้งตัว 
บางครั้งจำเป็นต้องใช้เงินเก็บหรือหาตัวช่วยทางการเงินอย่างบัตรกดเงินสดเพื่อสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับลูกเอาไว้ ซึ่งแน่นอนว่าหากมีตัวช่วยหรือมีเงินเก็บมาจ่าย ค่ารักษาพยาบาลก็เบาใจได้ แต่ถ้าหากไม่มีตัวช่วยเอาไว้เลย การทำประกันสุขภาพก็เป็นทางเลือก ที่เบาใจได้นั่นเอง


ควรทำประกันสุขภาพเด็กตอนไหนดี?
       สิ่งสำคัญที่ต้องวางแผนต่อคือ อายุเท่าไหร่ควรทำประกันสุขภาพให้กับลูกของเราดี? 
จริง ๆ แล้วประกันสุขภาพแบบนี้สามารถทำได้หลังจากเด็กทารกมีอายุครบ 30 วัน เพราะอายุและช่วงวัยนี้จะเจ็บป่วยได้ง่าย มีภูมิต้านทานไม่เท่าผู้ใหญ่ หากเจ็บป่วยจะมีระยะเวลาการรักษานาน 7-14 วัน นั่นเอง หากตัดสินใจทำประกันแล้ว ก็ยังเลือกจ่ายค่ากรมธรรม์ได้ หากมีเงินสดสำรองเพียงพอจ่ายก็สามารถจ่ายเงินสดได้เลย แต่ถ้าเงินสำรองนั่นไม่พอ ก็มีตัวช่วยอีกทางที่คอยซัพพอร์ตเรื่องเงินอยู่เสมอ อย่างบัตรกดเงินสดนั่นเอง

จ่ายค่าประกันสุขภาพเด็กแพงไหม?
           หากดูรายละเอียด ชั่งน้ำหนักความสำคัญกับการทำประกันสุขภาพลูกกันแล้ว ก็มาดูแผนดูความคุ้มครองกันต่อว่า ค่าเบี้ยกับความคุ้มครองที่ได้รับเป็นอย่างไร คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลอย่างไร มีค่าชดเชยหรือไม่ ซึ่งล้วนเป็นข้อมูลสำคัญก่อนตัดสินใจทำประกัน ซึ่งค่าใช้จ่ายประกันจะแพงมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับแผนกรมธรรม์ที่ได้เลือกไว้นั่นเอง

           จากเหตุผลต่างๆ ข้างต้น อาจทำให้หลายคนคำนึงถือเรื่องประกันสุขภาพเด็กกันมากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะ แนะนำเลยว่าควรมีอย่างน้อยสักหนึ่งกรมธรรม์ให้ลูกน้อยที่เรารัก นอกจากจะช่วยรักษาเรื่องโรคภัยได้ครอบคลุมแล้ว ยังช่วยแบ่งเบาภาระให้พ่อแม่ได้เยอะเลยด้วย สำหรับพ่อแม่ที่กำลังมองหาตัวช่วยอย่าง ประกันสุขภาพเด็ก แต่ยังไม่พร้อมเพราะกลัวไม่มีเงินจ่ายค่างวด ลองมองหาตัวช่วยทางการเงินไว้สำรองอีกทางเลือก 

“บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส” พร้อมช่วยครอบครัวคุณเสมอ
ช่วยรองรับค่าใช้จ่าย ทำให้ไม่ต้องใช้เงินเก็บ เงินออม มาจ่ายค่าประกันสุขภาพ ช่วยให้มีเงินหมุนต่อ เพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น พิเศษ!! สมัครวันนี้ สามารถกดเงินสดดอกเบี้ย 0% นาน 30 วัน* หลังได้รับการอนุมัติ โปรดีแบบนี้ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัสก็เป็นทางเลือกที่พร้อมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ครอบครัวได้ดีเลยทีเดียว แบบนี้ก็อุ่นใจแล้วล่ะ

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด