ไม่แปลกใจเลยที่การเงินจะมีปัญหา เพราะปัญหารายได้สวนทางกับรายจ่ายเกิดได้กับทุกคน ยิ่งเศรษฐกิจในยุคนี้พลอยทำให้ ปัญหารายจ่ายหนักขึ้นกว่าเดิม จนทำให้ต้องมองหาเครื่องมือการเงิน หรือตัวช่วยการเงินมาซัพพอร์ตทางด้านการเงิน เพื่อรับมือกับรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วยซึ่งตัวเลือกที่แนะนำ และไม่อยากให้มองข้ามไปนั่นก็คือ ’กู้เงิน’ 

ถึงแม้ว่าการกู้เงินทำให้ใครหลายคนมองในภาพลบ ไม่อยากยุ่งเกี่ยว ไปจนถึงขั้นแบนเลยก็มี แต่อยากให้ลองทำความเข้าใจเพิ่มขึ้นว่า การกู้ยืมเงินมาใช้ ก็เป็นอีกเครื่องมือการเงินคลาสสิค ที่เลือกใช้กันผ่านมาหลายยุคหลายสมัยแล้ว ตั้งแต่เกิดการแลกเปลี่ยนเงินตรากันขึ้นมาเลย
ซึ่งการเลือกใช้การกู้เงินเป็นเครื่องมือช่วยให้กับการเงินนั่นก็คือ การเข้าถึงที่ง่ายและได้เงินสดทันที

กู้เงินยังไงจึงเรียกว่าเหมาะสม
การใช้ตัวช่วยการเงินแบบนี้ สิ่งสำคัญคือทำยังไงให้มีเงินมาจ่ายคืนได้ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อเงินสด สินเชื่อเพื่อการลงทุน สินเชื่อธุรกิจ หรือสินเชื่อถูกกฏหมายอื่นใด ก็จะกำหนดวงเงิน ระยะเวลาผ่อนจ่าย ดอกเบี้ย และจุดประสงค์ของเงินกู้นั้น เอาไว้ให้อยู่แล้ว ซึ่งการที่สินเชื่อเหล่านี้จะถูกอนุมัติมาให้ ก็ต้องพิจารณาเลยคือ จุดประสงค์ของการกู้เงินนั่นเอง ต้องการเงินไปทำอะไร มีความสามารถในการจ่ายคืนธนาคารหรือสถาบันการเงินหรือไม่ ซึ่งสินเชื่อการกู้เงินแต่ละแบบก็มีรายละเอียดให้ผู้สนใจ เลือกได้เลยว่าจะใช้เครื่องมือประเภทใดมาช่วยการเงินของเรา

อยากได้เงินสด แต่กลัวดอกเบี้ยแพง
ก่อนอื่นเลยหากตัดสินใจต้องใช้เงินแล้ว ลองมาดูวิธีคิดดอกเบี้ย ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน โดยปกติแล้วการคำนวนดอกเบี้ยจะแบ่งเป็น 2 แบบ คือ การคิดดอกเบี้ยแบบคงที่ (Flat Rate) ที่นิยมใช้คำนวนกับสินเชื่ออย่าง สินเชื่อรถยนต์ เป็นต้น  และการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) ที่ใช้กับการคำนวนกับสินเชื่อที่อยู่อาศัย และบัตรกดเงินสด โดยคิดดอกเบี้ยกับเงินต้นที่คงเหลืออยู่ในแต่ละงวด เป็นต้น 

ซึ่งอัตราดอกเบี้ยทั้ง 2 แบบนี้ก็จะใช้งานแตกต่างกันตามจุดประสงค์การกู้เงิน แนะนำว่าหากต้องการเงินสดมาใช้จ่าย การใช้บัตรกดเงินสด ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะจะใช้การคำนวนดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกซึ่งทำให้การผ่อนในแต่ละงวดดูเบาลง แบ่งเบาภาระได้นั่นเอง 

หาเงินสด ช่วยซัพพอร์ตรายจ่าย
หากต้องการช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย ต้องการเงินสด หรือเงินสดขาดมือ การขอสินเชื่ออาจไม่ทันใจ หรือรออนุมัตินาน ก็ยังมีตัวช่วยที่ช่วยได้ทันใจอย่างบัตรกดเงินสด ที่เป็นเครื่องมือการเงินอีกรูปแบบหนึ่งสามารถซัพพอร์ตรายจ่ายของเราได้ทันใจและรวดเร็ว ซึ่งหากไม่ใช้บัตรกดเงินสดหรือแค่พกไว้เฉย ๆ ก็ไม่ต้องจ่ายหรือเสียดอกเบี้ยอะไรเลย เรียกว่าช่วยเรื่องเงินสดได้ไวและตรงใจที่สุด

นอกจากได้เงินสดมาใช้ในยามจำเป็นแล้ว วงเงินที่อนุมัติยังสูง แถมการจ่ายคืนก็เลือกผ่อนจ่ายได้ไม่ว่าจะ จ่ายน้อย จ่ายมาก หรือจ่ายหมดปิดวงเงินก็ทำได้เลย และตัวช่วยนี้ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ สามารถผ่อนสินค้าได้ 0% นานสุดถึง 20 เดือน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าสินค้าไหนร่วมรายการบ้างนั่นเอง

และยังสามารถสมัครสินเชื่อออนไลน์ ได้ง่าย ๆ เพียงกรอกข้อมูลสมัคร เตรียมเอกสารครบ รับเอกสารถึงที่  แล้วก็รอผลอนุมัติ หากอนุมัติก็ใช้งานได้ทันทีแถมยังมีโปรโมชันเมื่อใช้งานครั้งแรก หลังอนุมัติอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจกู้เงินหรือต้องการใช้เงินสดนั้น จำเป็นต้องวางแผนการเงินให้ดี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของเราเมื่อถึงคราวจำเป็นได้สบายใจ และแบ่งเบาภาระหนักได้จริง หากสนใจเงินสดแบบนี้ ก็ขอแนะนำบัตรกดเงินสดที่มีโปรโมชันดี ๆ ให้เลือกอย่าง บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส กดเงินสดดอกเบี้ย 0% นาน 30 วัน* หลังจากอนุมัติ หรือการผ่อนจ่ายสินค้าด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 20 เดือน ก็เป็นทางเลือกทารเงินที่อยากแนะนำ หากสนใจก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ยูเมะพลัสเลย 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด